Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Friday, October 7, 2011

บารัค โอบาม่า กล่าวไว้อาลัยสตีฟ จ็อบส์


บารัค โอบาม่า กล่าวไว้อาลัยสตีฟ จ็อบส์

ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ของสหรัฐ ได้แสดงความเสียใจต่อการจากไปของสตีฟ จ๊อบส์ บุรุษผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกลแห่งแอ๊ปเปิล โดยยกย่องว่าเขาเป็นหนึ่งในนวัตกรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก และยังทำให้ผู้คนจำนวนมากได้รู้ข่าวการเสียชีวิตของเขาผ่าอุปกรณ์ที่เขาเป็นผู้ประดิษฐ์คิดค้นขึ้น

ผู้นำสหรัฐระบุในแถลงการณ์ที่เขาเขียนไว้อาลัยต่อการจากไปของจ๊อบส์ว่า " เขาเป็นผู้เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของพวกเรา ทำให้เกิดนิยามใหม่ในวงการอุตสาหกรรมทุกแขนง และประสบความสำเร็จในการทำหนึ่งในสิ่งที่ยากที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ เขาเปลี่ยนแนวทางในการมองโลกของพวกเรา "

ผู้นำสหรัฐยังกล่าวถึงบุคคลที่ได้ชื่อว่าเป็นบิดาของ แม็คคอมพิวเตอร์ , ไอพอดและไอแพด ด้วยว่า "สตีฟเป็นหนึ่งในนวัตกรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอเมริกา กล้าพอที่จะคิดต่าง แกร่งพอที่จะเชื่อว่า เขาสามารถเปลี่ยนโลกได้ และมีพรสวรรค์พอที่จะลงมือทำ ด้วยการสร้างหนึ่งในบริษัทที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของโลกจากโรงรถของเขา และเป็นตัวอย่างของความเฉลียวฉลาดของคนอเมริกัน ด้วยการทำให้คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและอินเตอร์เน็ต ลงไปอยู่ในกระเป๋าได้อย่างสบายทำให้เด็กหลายล้านคนอยากเป็นอย่างเขาเมื่อเติบโตขึ้น "

ผู้นำสหรัฐ กล่าวด้วยว่า เขาและนางมิเชล ผู้เป็นภรรยา ได้ส่งความระลึกถึงและสวดมนตร์อำนวยพรไปยังนางลอรีน ภรรยาของจ็อบส์ , ครอบครัวของเขา และทุกคนที่รักเขา

ประธานาธิบดีโอบาม่า เคยพบปะกับจ็อบส์ ที่อยู่ระหว่างการลาพักจากการทำงานที่แอ๊ปเปิลเพื่อรักษาอาการป่วย ในงานเลี้ยงของบรรดายักษ์ใหญ่ในซิลิคอน แวลลีย์ ที่แคลิฟอร์เนีย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และปรากฎภาพถ่ายขณะทั้งคู่นั่งอยู่ด้วยกัน และเมื่อวันจันทร์ ผู้นำสหรัฐเพิ่งจะเปิดเผยต่อเอบีซี นิวส์ และยาฮูว่า เขาได้รับไอแพดรุ่นใหม่จากแอ๊ปเปิล ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า ประธานาธิบดีโอบาม่าใช้งานไอแพดอยู่ และเคยถ่ายรูปขณะถือไอแพด 2 ที่วางจำหน่ายไปเมื่อเดือนมีนาคม

ที่มา : DMC

No comments:

Post a Comment