Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thursday, October 6, 2011

iOS ของ สตีฟ จ็อบส์ เป็นมิตรกับ ผู้พิการทางสายตา



Stevie Wonder นักดนตรีชาวสหรัฐอเมริกาและเป็นผู้พิการทางสายตา ได้พูดกับผู้ชมบนเวทีในงาน Echoplex ที่ Los Angeles เพื่อขอให้ทุกๆ คนได้ช่วยเหลือคนพิการ และได้กล่าวชื่นชม Steve Jobs ที่ทำให้ผู้พิการสามารถเข้าถึงและใช้งาน iPhone และ iPad ได้อย่างเต็มที่
นี่คือส่วนหนึ่งของข้อความที่เขากล่าวบนเวที

"I want you all to give a hand to someone that you know whose health is very bad at this time. His company took the challenge in making his technology accessible to everyone. In the spirit of caring and moving the world forward, Steve Jobs."
"Because there's nothing on the iPhone or iPad that you can do that I can't do. As a matter of fact, i can be talking to you, you can be looking at me, and I can be doing whatever I need to do and you don't even know what I'm doing!"

ข้อมูลบางส่วนจาก blognone 


และถ้าหากผู้อ่านลองติดตามชม วีดีโอโปรโมท iPhone4s ที่เพิ่งเปิดตัวออกไปเมื่อวานนี้ จะเห็นว่า ในช่วงท้ายของวีดีโอ เราจะเห็นสุภาพสตรีพิการทางสายตา สามารถใช้งาน รับส่ง SMS หรือ ค้นหาข้อมูลได้ด้วย App Siri ซึ่งมันเป็น App ที่สั่งงาน ด้วยเสียง เช่นหาข้อมูล หาพิกัด แผนที่ หรือ โทรเข้า-โทรออก รวมทั้ง สั่งให้พิมพ์และส่งข้อความ หรือ อีเมลล์ ตามคำสั่งเสียงได้ด้วย

เป็นที่น่ายกย่องในผลงานของ สตีฟ จ็อบส์ ที่มีคุณูปการ ต่อผู้พิการทางสายตา แม้เขาจากโลกไปแล้ว แต่นวรรตกรรม สิ่งประดิษฐ์ของเขา เปลี่ยนโลกให้ดีกว่าเดิมได้จริงๆ

ลองชมวีดีโอ Apple iPhone 4S Siri  นาทีที่ 0:57 - 1:18

No comments:

Post a Comment