Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Wednesday, October 5, 2011

สตีฟ จ็อบส์ เกิดเมื่อวันที่ 24 ก.พ.1955


สตีฟ จ็อบส์ เกิดเมื่อวันที่ 24 ก.พ.1955 โดยเขาออกจากวิทยาลัยก่อนที่จะเรียนจบ เพื่อมาก่อตั้งบริษัทที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขาในฐานะผู้คิดค้นนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีด้วยวัยเพียง 21 ปี โดยเขาร่วมกับเพื่อนคือนายสตีฟ วอซเนียค ได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัทที่ใช้ชื่อว่า "แอ๊ปเปิ้ล คอมพิวเตอร์ อิงค์" ในโรงรถของครอบครัวเมื่อปี 1976 โดยนายจ็อบส์เป็นผู้ตั้งชื่อดังกล่าว เนื่องจากตัวเขาเองเป็นแฟนคลับของวงเดอะ บีตเทิล และชื่นชอบค่ายเพลงแอ๊ปเปิ้ล



ก่อนที่ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมานายจ็อบส์ได้เผชิญกับโรคร้าย และได้ผ่านการผ่าตัดเปลี่ยนตับอ่อนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเขาตัดสินใจขอลงจากตำแหน่งซีอีโอของบริษัท และส่งไม้ต่อให้ทิม คุก เป็นผู้ดูแลแทน ก่อนจะจากไปและมีแถลงการณ์จากบริษัทออกมาอย่างเป็นทางการในเช้าตรู่ของวันที่ 5 ต.ค. หรือ 1 วันให้หลังจากงานเปิดตัวไอโฟน 4เอส รวมเป็นเวลาที่เขาอยู่ในแวดวงของอุตสาหกรรมไอทีราว 35 ปี

โดยนายคุกได้ส่งสารถึงพนักงานว่า "แอ๊ปเปิ้ลได้สูญเสียอัจฉริยะผู้มีวิชั่น และความคิดสร้างสรรค์ ในขณะที่โลกก็ได้สูญเสียบุคคลากรผู้สร้างความมหัศจรรย์ให้กับโลกใบนี้ ดังนั้นเราจะยังคงสานต่อภารกิจดังกล่าวด้วยการทุ่มเทเพื่อทำงานที่เขารักมากที่สุด"



ที่มา: http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/it/it/20111006/412523/ย้อนประวัติ-สตีฟ-จ็อบส์-ซีอีโอผู้เปลี่ยนแปลงโลกไอที.html

No comments:

Post a Comment