Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Sunday, August 28, 2011

ภาพสตีฟ จ็อบส์ ป่วย แหกตา



หลังจากที่ได้นำเสนอข่าว การเจ็บป่วยของ สตีฟ จ็อบส์ เรื่อง  Steve Jobs CEO ของ Apple ที่ได้ลาออกจากตำแหน่ง ไปแล้ว คราวนี้ก็มาอัพเดทข้อมูลเพิ่มเติม



"เดลี่ เมล์"ได้ตีข่าวระบุว่า โรคมะเร็งตับอ่อนกำลังรุมเร้าสตีฟ จ็อบส์ เจ้าพ่อแอปเปิ้ล วัย 56 ปี อย่างหนัก ภายหลังเมื่อเร็ว ๆ นี้ เขาได้ประกาศลาออกจากการเป็นซีอีโอของแอปเปิ้ล และขึ้นนั่งเป็นประธานบริษัทแทน พร้อมทั้งเปิดภาพล่าสุดของเจ้าพ่อแอปเปิ้ลรายนี้ ซึ่งเป็นภาพเจ้าตัวกำลังถูกประคองร่าง ในบ้านพักในรัฐแคลิฟอร์เนีย ด้วยสภาพผ่ายผอมอย่างน่าตกใจ โดยผอมยิ่งกว่าครั้งสุดท้ายที่เขาปรากฎตัวเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว และเพิ่มความลือว่า เขาใกล้จะถึงอวสานของชีวิตโดยเข้าช่วงต่อสู้ขั้นสุดท้ายกับมะเร็งตับอ่อน ที่เขาป่วยมากกว่า 8 ปี
รายงานระบุว่า ในจดหมายประกาศลาออกจากซีอีโอของแอปเปิ้ลเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สตีฟ จ็อบส์ ไม่ได้พูดถึงอาการสุขภาพป่วยของเขาแต่อย่างใด เขาระบุเพียงว่า เขามักจะพูดว่า จะก้าวลงจากตำแหน่งนี้ หากเขารู้สึกว่าตัวเองไม่สามารถทำงานด้วยมาตรฐานที่สูงได้ ขณะที่ตลาดหุ้นแอปเปิ้ลได้ตกลงกว่า 5 % หลังสตีฟ จ็อบส์ ประกาศลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ แต่ตลาดยังคงอุ่นใจในระดับหนึ่งเพราะมองว่า เขายังคงดำรงตำแหน่งเป็นประธานบริหารของแอปเปิ้ล

อย่างไรก็ตาม เดลี่ เมล์ ระบุว่า ภาพนี้น่าจะแสดงให้เห็นว่า เจ้าพ่อแอปเปิ้ล รายนี้ไม่น่าจะดำรงตำแหน่งสำคัญใด ๆ ของแอปเปิ้ล ซึ่งต้องบริหารงานแบบวันต่อวัน ได้อีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม ด้านเว็บไซต์"cultofmac.com"เปิดเผย ว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพปลอม ขณะที่เว็บไซต์อย่าง reddit.com ได้ออกมาวิเคราะห์รูปภาพดังกล่าวว่าเป็นการหดบางส่วนของภาพเพื่อทำให้ร่างกายของ Steve Jobs ดูผอมลงไปและทำการตัดต่อเอาภาพส่วนหัวจากต้นฉบับมาใส่เพื่อให้ดูแยบยลนั่นเอง

ขณะที่สื่อบางแห่งยังระบุว่า เว็บไซต์อย่าง tmz.com ที่เผยแพร่ภาพดังกล่าวถือว่าเป็นเว็บพวกซุบซิบดาราหรือคนดังที่มักจะมีภาพแอบถ่ายจากพวกปาปารัชชี่ออกมาให้เห็นเป็นระยะ แต่จากการกระทำดังกล่าวถือว่าค่อนข้างจะไร้จรรยาบรรณและเห็นแก่ได้จนเกินงามไป โดยตั้งใจทำเรื่องพวกนี้ขึ้นมาเพื่อเรียกร้องความสนใจจากสื่อต่างๆ ทั่วโลกที่กำลังสนใจเรื่องของสตีฟ จ็อบส์ ที่เพิ่งประกาศลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ เมื่อเร็ว ๆ นี้

ที่มา : http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1314594316&grpid=01&catid=&subcatid=

No comments:

Post a Comment